Hệ thống âm thanh Empertech
23 Tháng Tám, 2018
Siemens Enterprise và Unify OpenScape
23 Tháng Tám, 2018

Tổng đài Siemens Hipath 4000

Hệ thống tổng đài PBX với cơ chế dự phòng nóng tại chỗ, cung cấp các chức năng chuyển mạch thoại từ khách hàng tới các giao dịch viên.

  • Hệ thống sẵn sàng nâng cấp dung lượng lên đến 12,000 thuê bao tại chỗ hoặc phân tán.
  • Khi networking nhiều hệ thống lại có khả năng nâng cấp tới 100,000 thuê bao.
  • Cơ chế dự phòng nóng tại chỗ gồm 2 card điều khiển chính, ổ CF dự phòng, nguồn dự phòng.
  • Hệ thống được tính hợp sẵn tính năng định tuyến cao cấp Automatic Calls Distribution (ACD) cho phép các cuộc gọi được định tuyến một cách mềm deo (theo số chủ gọi, theo số bị gọi, theo thời gian,…).

Phương án kết nối Tổng đài Siemens Hipath 4000

Phương án này dựa trên kiến trúc phân tán qua mạng IP IPDA của Tổng đài HiPath 4000.

Tủ điều khiển trung tâm CSPCI sẽ được đặt tại phòng tổng đài (tầng hầm 1) và 8 tủ AP 3700IP sẽ được lắp đặt phần tán tại 8 tầng của tòa nhà trong các rack thiết bị, mỗi AP 3700IP cấp giao diện thuê bao analog cho 2 tầng liên tiếp.

Các tủ AP được nối với tủ điều khiển trung tâm CSPCI thông qua mạng LAN của tòa nhà và mỗi tủ AP có cấu hình 192 cổng thuê bao tương tự đủ để cung cấp giao diện kết nối đầu cuối cho hai tầng kề nhau.

Hệ thống được kết nối với mạng công cộng bằng 4 đường trung kế E1 (báo hiệu ISDN PRI hoặc R2).

Tổng dung lượng là 1440 thuê bao tương tự và 100 thuê bao IP (kèm máy IP phone).

Tổ chức mạng kết nối VoIP

Tất cả các đầu cuối IP cũng như việc kết nối các tủ truy nhập phân tán được thực hiện trên cở sở cùng một VLAN (V-VLAN), điều này đảm bảo cho việc không làm ảnh hưởng các cơ chế bảo mật hệ thống mạng của Sacombank.

Việc chia VLAN được thực hiện trên các thiết bị chuyển mạch (Switch) và các thiết bị chuyển mạch tích hợp (mini Switch) trên các thiết bị đầu cuối IP.

Kết nối các thuê bao số và tương tự

Các thuê bao số và tương tự được kế nối đến các tủ IP AP 3700IP bằng mạng cáp đồng.

Mỗi tủ AP 3700IP được trang bị các bảng đấu nối (patch panel) tích hợp phía sau và lắp đặt trong tủ Rack 19″ cao 42U.

Tất cả các đẩu cuối sẽ được kết nối vào tủ AP 3700IP bằng các rắc nối RJ45

Các thành phần của hệ thống

Tổng đài Hipath 4000 (Comm.Server): tổng đài PBX điều khiển và định tuyến cuộc gọi, cung cấp giao diện kết nôi mạng PSTN (VNPT, Viettel, EVN,…) cũng như các giao diện cho thiết bị đầu cuối của điện thoại viên và hệ thống IVR

Cấu trúc dự phòng của Tổng đài Siemens Hipath 4000

Dự phòng điều khiển Tổng đài Hipath 4000

Phần điều khiển trung tâm của hệ thống (Communication Server) có cơ chế dự phòng nóng tại chỗ gồm 2 card điều khiển (CPU1, CPU2), 1 card ở chế độ active, card còn lại ở chế độ standby.

Khi card active có vấn đề thì card standby sẽ đảm nhiệm vai trò điều khiển hệ thống mà không làm gián đoạn cuộc gọi cũng như các ứng dụng đang hoạt động.

Tủ điều khiển trung tâm được kết nối tới tủ ngoại vị (Media Gateway) bằng 2 đường cáp độc lập với cơ chế dự phòng cho nhau, đảm bảo hệ thống vẫn hoạt động bình thường khi một trong 2 đường gặp sự cố

Dự phòng nóng phương tiện lưu trữ Tổng đài Hipath 4000

Toàn bộ dữ liệu liên qua đến cấu hình hệ thống đều được ghi và đọc song song lên ổ đĩa cứng (HDD) và ổ Compact Flash (CF) nhằm đảm bảo độ tin cậy dữ liệu cao.

Phần mềm, dữ liệu hệ thống có thể được tự động sao lưu sang các thẻ nhớ Compact Flash. Dữ liệu sao lưu ở CF có thể được khôi phục lại sang ổ cứng và hệ thống cũng có thể khởi động và nạp lại dữ liệu từ thẻ CF trong trường hợp các ổ ổ đĩa cứng bị hỏng.

Dự phòng nguồn

Tủ nguồn chính UACD được trang bị 2 bộ nắn AC/DC hoạt động theo cơ chế dự phòng nóng.

Ngoài ra để đảm bảo dự phòng trong trường hợp mất điện lưới, HiPath 4000 được trang bị thêm bộ ắc qui 48V/100Ah cho phép hệ thống có thể hoạt động trên 5 giờ đồng hồ mà không cần điện lưới.

Dự phòng cho phần điều khiển định tuyến ACD

Hệ thống được tính hợp sẵn tính năng định tuyến cao cấp Automatic Calls Distribution (ACD) cho phép các cuộc gọi được định tuyến một cách mềm dẻo

Xử lý cuộc gọi trên tổng đài Hipath 4000

Gọi vào (Inbound)

Các cuộc gọi vào đến các số dịch vụ sẽ được xử lý hết sức thông minh, mềm dẻo với khả năng kết hợp nhiều cơ chế và thuật toán định tuyến:

  • Định tuyến theo chủ gọi (source-based routing).
  • Định tuyến theo bị gọi (destination-based routing).
  • Định tuyến theo giá trị khách hàng (Customer Value Routing).
  • Định tuyến theo lịch (calendar routing).
  • Định tuyến theo nhóm (group-based routing).
  • Định tuyến theo kỹ năng (skill-based routing).
  • IVR giữ cuộc gọi (IVR hold).
  • ACD giữ cuộc gọi (ACD hold).
  • Định tuyến theo tình trạng hoạt động của hệ thống (Perfomance Routing).
  • Định tuyến theo ứng dụng ngoài: thông qua API, IVR scripts, DLL.

Gọi ra (Outbound/ Callback)

Với chức năng Outbound, giao dịch viên hay giám sát viên có thể đặt lịch hay kích hoạt các cuộc gọi ra với ứng dụng Agent/Manager Desktop.

Xử lý cuộc gọi trên máy tính

Phần mềm Agent/ Manager Desktop cài trên PC cho phép giao dịch viên hay giám sát viên thực hiện các giao dịch xử lý một các nhanh chóng, thuận tiện:

Thông tin cuộc gọi và dữ liệu khách hàng được bật lên trên màn hình (popup).

Dữ liệu cuộc gọi có gồm số chủ gọi, số gọi, thời gian chờ…

Các dữ liệu về khách hàng có thể được truy xuất từ cơ sở dữ liệu bao gồm tên, loại thuê bao, dịch vụ đăng ký, dữ liệu sử dụng…

Nhờ có đầy đủ thông tin, giao dịch viên có thể xử lý nhanh chóng và chính xác.

Giao dịch viên có thể thực hiện đóng gói các thông tin cuộc gọi (wrap-up).

Agent Desktop cung cấp giao diện cho giao dịch tương tác đa phương tiện (Email, WEB/Chat…)

Giao dịch email

Để cho phép các giao dịch email giữa các giao dịch viên và khách hàng thông qua intenet.

 

Hệ thống hiện tại cho phép mở rộng quy mô số lượng người sử dụng và chi nhánh.

Hệ thống tổng đài Hipath 4000:

  • Mở rộng tối đa 15 tủ ngoại vi tập trung.
  • Tối đa 83 tủ ngoại vi phân tán qua IP cho các chi nhánh.
  • Cung cấp tối đa 12,000 thuê bao.
  • Các hệ thống Hipath 4000 có thể networking với nhau.
  • Cung cấp tối đa 100,000 thuê bao toàn mạng.

Hệ thống Contact Center OpenScape Contact Center Enterprise

  • Tối đa 6000 điện thoại viên được đăng ký.
  • Tối đa 1500 điện thoại viên hoạt động đồng thời với cấu hình đơn lẻ.
  • Tối đa 5 hệ thống có thể networking lại với nhau.
  • Cung cấp 3,750 điện thoại viên có thể hoạt động đồng thời trên toàn mạng.

Hệ thống ghi âm EVOip

  • Hỗ trợ tất cả các loại đầu cuối: IP, digital, analog.
  • Dung lượng ghi âm hỗ trợ: 175,000 giờ (tùy thuộc vào ổ cứng của server).
  • Dung lượng hệ thống độc lập: 480 kênh.

Hệ thống IVR SCP

  • Khả năng mở rộng tới 480 kênh thoại đồng thời.

Nâng cấp tính năng

Hệ thống tổng đài Hipath 4000, OpenScape Hipath 4000

  • Khả năng dự phòng nóng theo không gian.
  • Phần điều khiển standby có thể được đặt tại một vị trí cách biệt về địa lý.
  • Điều khiển active và kết nối với nhau qua mạng IP.

Hệ thống IVR SCP

  • Khả năng nhận dạng giọng nói, phát triển các ứng dụng fax, email, voicemail…

Hệ thống ghi âm cuộc gọi Marathon EVoip

  • Hỗ trợ các loại đầu cuối analog, IP, digital trên cùng nền tảng phần cứng.
  • Giám sát chất lượng cuộc gọi với giải pháp Marathon INSPIRATIONpro.
  • Screen Capture: ghi lại hình ảnh điện thoại viên cùng với chức năng ghi âm.
  • Screen Scan: kích hoạt việc ghi âm thông qua các sự kiện trên màn hình điện thoại viên.

Liên kết với các ứng dụng khác

Nhờ có giao diện mở, hệ thống cho phép kết nối, tích hợp với ứng dụng của khách hàng.

Các giao diện mở được cung cấp bao gồm:

  • Giao diện trao đổi dữ liệu động – DDE (Dynamic Data Exchange).
  • Giao diện kết nối cơ sở dữ liệu mở ODBC (Open Database Connectivity).
  • Giao diện lập trình IVR API.
  • Các mođun định tuyến ngoài (Custom Routing).
  • Tổng đài Siemens Hipath 4000, Siemens Hipath 4000, Hệ thống tổng đài OpenScape Hipath 4000, Tổng đài Hipath 4000, giải pháp Hipath 4000

Triviets không chỉ phân phối Sản phẩm, chúng tôi cung cấp Giải pháp tổng thể.